9G Genius
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Toyota venza cho cả nhà đi du lịch

Go down

Toyota venza cho cả nhà đi du lịch Empty Toyota venza cho cả nhà đi du lịch

Bài gửi by heli.coper Thu Mar 03, 2011 7:01 pm

Toyota venza cho cả nhà đi du lịch

Toyota Venza 2009 được thiết kế dựa trên nền tảng mẫu FT-SX Concept mà Toyota đã có dịp ra mắt tại triển lãm Detroit 2005 - Mỹ. Với mục tiêu mà người điều hành Trung tâm Thiết kế của Toyota tại Newport Beach, California: “Chúng tôi muốn tạo ra cái gì đó khác biệt hoàn toàn”, nhà thiết kế Iran Cartabiano chịu trách nhiệm dự án Toyota Venza đã thực sự tạo ra sự mới mẻ cho một mẫu Crossover.
Toyota venza cho cả nhà đi du lịch 245

Một số tiện nghi cao cấp khác cũng phải kể đến như: ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, hệ thống điều khiển bằng giọng nói tích hợp trên vô lăng, camera lùi ứng với tùy chọn có màn hình navigation, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu…


Điểm mới trên Venza 2009 chính là màn hình 3,5 inch nằm phía trên bảng táp-lô, với vị trí khá thuận tiện cùng việc hiển thị đa thông tin, đây sẽ là một tiện ích không nhỏ cho lái xe.


Trang bị an toàn tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản…


Do được nhập khẩu tử Mỹ nên Venza 2009 được trang bị hầu hết các tính năng an toàn cao cấp. Đó là hệ thống cân bằng xe VSC, hệ thống chống trượt TRAC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Ngoài ra là hàng loạt túi khí được trang bị quanh xe: túi khí trước, túi khí bên, túi khí bảo vệ đầu gối, túi khí bảo vệ đầu… cùng với những tiện ích an toàn: màn hỉnh hiển thị cảnh báo áp suất lốp, cảm biến thắt dây an toàn cho cả ghế phụ…


Động cơ tiết kiệm, thân thiện môi trường cùng hộp số tự động 6 cấp linh hoạt…

Động cơ V6 3.5 lít và L4 2.7 lít công nghệ VVTi


Toyota đưa vào 2 lựa chọn cho động cơ Toyota Venza 2009. Động cơ xăng 2.7 lít cho công suất cực đại 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 182 lb/ft, động cơ 3.5 lít cho công suất cực đại 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 lb/ft. Cả 2 phiên bản động cơ đều sử dụng hệ trục cam kép DOHC và công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Dual VVTi của Toyota. 2 loại động cơ đều có lựa chọn dẫn động cầu trước FWD hay dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, cùng hộp số tự động 6 cấp thông minh ECT-i.


Theo EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ), động cơ 2.7L FWD tiêu thụ khoảng 11,2 lít xăng/100 km đường thành phố và chỉ 8,1 lít/100 km đường trường. Động cơ 3.5L FWD tiêu thụ khoảng 12,4 lít/100 km đường thành phố và khoảng 9 lít/100 km đường trường. Còn phiên bản AWD thường cao hơn từ 0,5-1 lít xăng/100 km.

Thiên về vận hành trên phố và khá thích hợp với tay lái nữ…


Để có những cảm giác chính xác nhất chúng tôi quyết định thử nghiệm trên cả 2 phiên bản động cơ: Venza 2.7L FWD và Venza 3.5L AWD. Nhờ được trang bị trợ lực lái điện EPS nên cảm giác đầu tiên là sự nhẹ nhàng và êm ái, quả thật đây là một lợi thế lớn khi phải chinh phục các tay lái nữ khi phải xoay sở trên đường phố đông đúc. Nếu nhu cầu của bạn chỉ là đơn thuần đi lại trên phố và đường trường thì chúng tôi nghĩ rằng phiên bản FWD hợp lý hơn cả, bởi ngoài việc giảm được giá thành mua xe bạn còn tiết kiệm được khá nhiều nhiên liệu khi sử dụng, thực tế thật khó có thể cảm nhận được phiên bản FWD và AWD trên những địa hình đơn giản.



Một nhược điểm không nhỏ của Toyota Venza 2009 là bán kính vòng quay nhỏ nhất lớn (nguyên nhân chủ yếu là góc lái hẹp và trục cơ sở lớn), do đó lái xe sẽ hơi vất vả khi phải quay đầu xe tại những con đường hẹp.


Với hộp số tự động tới 6 cấp cùng việc phân bổ tỉ số truyền cùng vòng quay động cơ chuyển số hợp lý, lái xe hoàn toàn không có chút cảm nhận nào khi xe chuyển số, một cảm giác êm ái thường thấy trên những mẫu xe cao cấp. Cũng nhờ việc chuyển số hợp lý cùng dải mô-men xoắn hữu dụng rộng (1.700 vòng/phút đến 4.000 vòng/phút), khi xe vận hành từ 30-60 km/h, xe vọt và khá êm. Chạy xe tại tốc độ khoảng 80 km/h, cảm giác êm ái và tĩnh lặng vẫn gần như không có nhiều thay đổi, phải công nhận khả năng cách âm cánh cửa cũng như gầm bệ Toyota Venza 2009 không có nhiều khác biệt với Lexus RX series là mấy - quá ổn cho một chiếc Crossover hạng trung!


Mang một thiết kế hơi “lai tạp” nhưng quả thực Toyota Venza 2009 có một cái gì đó rất cá tính và sành điệu. Cùng với một động cơ mãnh mẽ, tiết kiệm - tiện nghi cao cấp hiện đại mẫu xe này hiện đang gây khá nhiều chú ý ở mức giá dưới 100.000 USD.


Bảng thông số kỹ thuật:
Dài - Rộng 4.800 - 1.905 (mm)
Chiều dài cơ sở 2.776 (mm)
Động cơ 2.7L L4 DOHC 3.5L V6 DOHC
Công suất cực đại 182 mã lực 268 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 182 lb/ft 246 lb/ft
Hộp số Tự động 6 cấp
Kích thước lốp 245/55 R19 245/50 R20



BOX: Tùy chọn cho Venza 2009 nhập Mỹ


- Gói Security: Camera lùi, hệ thống chống trộm xe

- Gói Convenience: Chìa khóa thông minh, khởi động Start Stop Engine, tay nắm cửa mạ crom

- Gói Lighting: Hệ thống đèn pha tự động HID

- Gói Leather: Ghế da cao cấp, điều khiển điện 4 hướng cho ghế phụ, nội thất ốp gỗ, vô lăng bọc da cao cấp

- Gói Comfort: Ghế da cao cấp, điều khiển điện 4 hướng cho ghế phụ, sưởi 2 ghế trước, nội thất ốp gỗ, vô lăng bọc da cao cấp, gương bên chống mù

- Gói Premium: Ghế da cao cấp, điều khiển điện 4 hướng cho ghế phụ, nội thất ốp gỗ, vô lăng bọc da cao cấp, hệ thống đèn pha HID tự động, chìa khóa thông minh và khởi động Start Stop Engine, cửa sau chống kẹt, tay cửa mạ crom, camera lùi, hệ thống chống trộm xe

tu mang| toyota camry 2.5| dang ky my pham| cong bo my pham| ep coc be tong| sen voi| ampli denon|
heli.coper
heli.coper
Lớp phó học tập
Lớp phó học tập

Tổng số bài gửi : 132
Gold : 396
Danh tiếng : 0
Join date : 04/10/2010

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết